5 เคล็ดลับง่ายๆในการทำ SEO

เช่าพื้นที่โฆษณา   เช่าพื้นที่โฆษณา

สวัสดีครับ!!! ทุกๆคนทั้งคนเขียนบล็อก , คนทำเว็บ , และพ่อค้าแม่ค้า E-commerce ทั้งหลายรวมทั้ง ท่านผู้อ่านที่สนใจ หลายๆคนคงเคยได้ยินคำว่า SEO มาบ้างแล้วแต่สำหรับใครที่ยังไม่เข้าใจ ผมจะขอชี้แจงง่ายๆ กล่าวคือ คำว่า ” SEO ” เนี่ยย่อมาจาก “ Search engine optimization ” คือ การทำให้เว็บไซด์หรือบล็อกของเราเนี่ยติดหน้าหนึ่งในผลการค้นหา เช่น อย่างผมทำบล็อกเกี่ยวกับการลงทุน , ธุรกิจ , การตลาด เนี่ย เมื่อมีคนมาค้นหาคำว่า ” ลงทุน ” ถ้าผมทำ SEO ได้ดีและติดอันดับสูงๆแล้วหร่ะก็ ผลการค้นหาของผมก็จะขึ้นอยู้อันดับต้นๆยังไงหร่ะครับ ( จะแพ้ก็อย่างเดียวคือ Google Ads เนี่ยหร่ะ ของฟรีมักของแพ้เสียตังค์เป็นธรรมดา T_T ) และการทำ SEO เนี่ยยังแบ่งได้เป็นแบบ Off page และ On page อีกต่างหาก แต่สำหรับบทความนี้ผมจะกล่าวเป็นเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆ ที่หลายๆคนอาจจะมองข้ามไป ว่าแล้วก็ตามไปดูกันเลยดีกว่า

ผมมี 5 เคล็ดลับด้วยกันที่จะช่วยให้คุณได้ทั้งผู้อ่านและอันดับของคุณ เพราะยิ่งคุณมีคนติดตามเยอะก็ยิ่งการัณตีได้ว่าเว็บไซด์หรือบล็อกของคุณมีคุณภาพ ซึ่งเคล็ดลับนี้ก็ได้แก่

  1.    ไม่ว่าคุณจะตอบกระทู้หรือโพสอะไรก็ตามที่มีความเกี่ยวข้องกับเว็บไซด์หรือบล็อกของคุณ อย่าลืมที่จะใส่ Link เพื่อนำคนอ่านไปที่เว็บไซด์หรือบล็อกของคุณด้วย เช่น เมื่อคุณโพสอะไรบางอย่างลงใน Facebook หรือบนหน้า Wall facebook ของคุณ ก็อย่าลืมทำ Link ด้วยเพราะอาจจะไม่ดีมีแค่เพื่อนของคุณคนเดียวเท่านั้นที่เข้ามาติดตามเว็บไซด์หรือบล็อกของคุณ
  2.    สร้างแถบที่สามารถให้ผู้ติดตามหรือผู้อ่านของเราแชร์ได้ ขยายความก็คือ ในหลายๆครั้งที่เราไปเยี่ยมชมเว็บไซด์หรือเวลาเราเขียนบล็อกเนี่ย เราจะเห็นมีแถบที่มีสัญลักษณ์เป็นเว็บ Social ต่างๆนานาอยู่เพื่อให้คนที่สนใจสามารถจะแชร์ได้เลยโดยไม่ต้องเสียเวลา Copy มีผมดีมากสำหรับอันดับของเว็บไซด์หรือบล็อกของเราในอนาคต
  3.    ควรจะมีลายเซ็นที่มี Link เว็บไซด์หรือบล็อกของเราอยู่ใน E-mail ทุกครั้ง เพื่อคนที่อ่านจดหมายของเราจะสามารถเข้ามาชมเว็บไซด์หรือบล็อกของเราได้อย่างรวดเร็ว
  4.    ทำ Viral หรือ การใช้ Social Network ช่วยเพื่อให้เกิดการรับรู้ ( Awareness ) อย่างรวดเร็วและกว้างข้างเพราะมีการกดแชร์กันอยู่เรื่อยๆ
  5.    ไม่ว่าเราทำอะไรก็ตามย่อมต้องมีคู่แข่งเสมอ ดังนั้นการรู้จักคู่แข่งนั้นสำคัญ เราควรจะรู้ว่าคู่แข่งของเรานั้นมี Backlink มาจากที่ไหนกันบ้าง เพื่อที่เราจะสามารถป้องกันหรือปรับกลยุทธ์การทำ SEO ของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งก็มีผู็ให้บริการด้านนี้อยู่ทั่วไป

เป็นยังกันบ้างหร่ะครับสำหรับเคล็ดลับเล็กน้อยๆในบทความครั้งนี้ แต่ผู้อ่านทุกท่านก็อย่าลืมนะครับว่า 5 ข้อเหล่านี้เป็นเพียงเทคนิคเล็กๆน้อยๆเท่านั้นถ้าหากอยากให้เว็บไซด์หรือบล็อกของเราติดอันดับสูงๆเนี่ยมั้นก็ต้องขึ้นอยู่ดับการทำ On page และ Off page ที่ดีและมีประสิทธิภาพรวมถึงสิ่งที่สำคัญที่สุดคือความพยายามและสม่ำเสมอของเรา สำหรับบทความครั้งนี้ผมก็ขอจบบทความเพียงเท่านี้…

ผู้อ่านสามารถเข้าไปดูข้อมูลอ้างอิงเพิ่มเติมได้ที่ http://www.entrepreneur.com/article/225964 ( เป็นบทความภาษาอังกฤษเอาไปนั่งแปลกันเองนะจ๊ะ )

เช่าพื้นที่โฆษณา   เช่าพื้นที่โฆษณา

ใส่ความเห็น

