จะสื่อสารอย่างไรให้มีลูกค้า

เช่าพื้นที่โฆษณา   เช่าพื้นที่โฆษณา

ถ้าหากจะพูดถึงการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นกิจการขนาดเล็กหรือกิจการขนาดใหญ่แล้วหร่ะก็ สิ่งที่จะขาดเสียมิได้ก็คือ ” การตลาด ” และ ” การขาย ” สำหรับในบทความนี้เราจะมาดูกันว่าจะทำการตลาดด้วยการสื่อสารกับลูกค้าหรืกลุ่มเป้าหมายของเราอย่างไรให้พวกเขานั้นเข้าใจสิ่งที่เรากำลังสื่อด้วยและกลายมาเป็นลูกค้าของเราในที่สุด

สำหรับในเรื่องของการตลาดนั้นหลายๆคนคงจะคิดได้เลยว่า จะต้องเป็นการสื่อสารกับลูกค้าผ่านสื่อต่างๆเพื่อให้กลุ่มลูกค้ารับรู้ว่าเราทำอะไร , ที่ไหน , อย่างไร หรือจะเป็นการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือกลุ่มเป้าหมายต่างๆ แต่สำหรับวันนี้ผมจะบอกคุณเกี่ยวกับ ” จะสื่อสารอย่างไรให้เกิดลูกค้า ” เรามาดูกันเลยว่ามีปัจจัยอะไรบ้างที่เราควรมีอยู่ในแผนการสื่อสารกับลูกค้า

  •    ขั้นแรก ต้องมีประโยคที่จะกระตุ้นความต้องการซื้อของลูกค้า
  •    ขั้นต่อมา บอกลูกค้าของเราให้ได้ว่าพวกเขาจะได้รับประโยชน์อะไรจากสินค้าหรือการบริการของเรา
  •    เราต้องรู้ว่ากลุ่มลูกค้าของเรานั้นเป็นใคร
  •    ต้องรู้ว่าอะไรคือจุดเด่นในการดำเนินการสื่อสารของเราครั้งนี้ เช่น การทำเป็น quiz ให้ลูกค้าเข้ามาเล่นและแชร์ เป็นต้น
  •    ต้องรู้ว่าเรามีช่องทางหรือจุดยืนในเรื่องของอะไรให้ชัดเจน เช่น สินค้าที่ดี , สินค้าที่แตกต่าง , ราคาถูก เป็นต้น
  •    ถ้าคุณมีหรือเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงก็จะดีมากหรือหากไม่มีก็อาจจะจ้างดารามาเป็นพรีเซ็นเตอร์ก็ได้
  •    ต้องรู้ว่าเรามีงบประมาณในการทำารตลาดครั้งนี้เท่าไหร่

และที่สำคัญ “ ทั้งหมดนี้คุณจะต้องทำให้สั้น , กระทัดรัดและเข้าใจได้ง่ายๆว่าคุณกำลังสื่อถึงอะไร

ก่อนจะจบบทความนี้ผมก็อยากจะฝากเกล็ดความรู้เล็กๆน้อยๆให้กับท่านผู้อ่านทุกท่าน

  •    การตลาดที่ดีควรฟังเสียงของลูกค้ามากกว่าตนเองเสมอ
  •    การตลาดนั้นก็เหมือนกับการนำความคิดและจินตนาการมาทำให้เกิดเป็นรูปแบบของโฆษณาและการสื่อสาร ฉนั้นแล้วควรจดบันทึกอะไรดีๆที่คุณคิดได้หรือที่คุณได้จากการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคนอื่น

การที่เราจะทำกลยุทธ์ที่ดีได้นั้น จะต้องเกิดจากการเรียนรู้ ศึกษา และการพัฒนา ดังนั้นแล้วผมหวังว่าคุณผู้อ่านทุกๆคนจะนำความรู้ที่ได้จากบทความนี้ไปปรับใช้กับกลยุทธ์ , ความคิดและจินตนาการของท่าน สำหรับบทความนี้ผมก็ขอลาไปก่อนนะจ๊ะ……

ผู้อ่านสามารถเข้าไปดูข้อมูลอ้างอิงเพิ่มเติมได้ที่ http://www.entrepreneur.com/article/225747 ( เป็นบทความภาษาอังกฤษเอาไปนั่งแปลกันเองนะจ๊ะ )

เช่าพื้นที่โฆษณา   เช่าพื้นที่โฆษณา

One thought on “จะสื่อสารอย่างไรให้มีลูกค้า

  1. Pingback: กลยุทธ์การตลาดสำหรับคนที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง | Infoknowhow

ใส่ความเห็น

